[100] Hong Kong Trip 2010 : Day 2

posted on 07 Nov 2010 17:44 by scarletichiro in Oversea
สวัสดีครับ กลับมาอัพต่อละ จะพยายามไม่ให้ขาดช่วงนะ

...

(รูปกดดูเป็นขนาดใหญ่ได้ครับ Cool )

วันที่ 2 แล้ว เริ่มต้นเที่ยวอย่างจริงจัง

ตกลงกับเพื่อนๆไว้ก่อนว่าวันไหนตื่นเช้า ตื่นสายได้

เพราะทริปนี้เราบอกไว้ก่อนแล้วว่า ถ้าใครไม่อยากไปกับเราก็ได้ ไม่บังคับ

วันนี้ตื่นเช้าหน่อย ประมาณ 7 โมงกว่าๆ

โปรแกรมวันนี้คือไปเดินเล่นชมตึกย่าน Central กับ The Peak ช่วงบ่าย

อาบน้ำเตรียมตัวเสร็จเรียบร้อยก็ออกมารอเพื่อนอีกห้องข้างนอก

วันนี้เมฆเยอะเป็นพิเศษ กลัวอยู่ว่าจะเจอฝนหนักๆ

เพราะก่อนมาก็ได้ข่าวว่าจะมีพายุเข้าช่วงที่เรามาเที่ยวพอดี แอบเซ็งนิดๆ

ครึ้มขนาดนี้ ไม่แคล้วได้โดนฝนกันแน่ๆ  Foot in mouth

ยังมีแดดให้พอโล่งใจบ้าง

สมกับเป็นคนจีน ไม่ต้องสนเรื่องเลขที่ชั้น (เป็นชั้นที่พักด้วย)

หลังจากรออยู่ซักพัก เริ่มรู้สึกว่านานไปละ สองเลยต้องเข้าไปดู

ได้ความว่า ไปเจอกันที่ร้านที่จะไปกินกันเช้านี้เลยละกัน

ก็เลยเคลื่อนพลกันไปก่อน 5 คน เพราะเริ่มหิวแล้วเหมือนกัน

ออกมานอกแมนชั่นปุ๊บก็ได้เรื่องเลย ฝนตกจนได้

แต่...ฝนมันตกแบบ...เหมือนมีคนเอาฟ็อกกี้มาฉีดใส่ Foot in mouth

โดนฝนแบบมินิไปประมาณ 5 นาทีก็หายไปแล้ว ดีเหมือนกัน

*เนื่องจากดลงานเยอะมากและเราเองก็ถ่ายรูปมาไม่ครบเรื่องที่อยากจะเล่าทั้งหมด*

*ก็ขอเอารูปของดลมาลงบางส่วน จะได้มีรูปให้ดูกันเยอะขึ้นด้วย*

หน้าแมนชั่นที่พัก

เคลื่อนพลไปหามื้อเช้ากัน

บูติคโฮเต็ล เดอะ มิร่า อีก 2-3 วันจะมีภารกิจที่นี่กัน

ระหว่างที่เดินกันไป คุณถมก็พูดขึ้นมาว่า

"แย่ละ ลืมกระเป๋าตังค์ไว้ที่ห้อง..."

อืมมมมม งานเข้าทีเดียว ถมก็ถามว่าจะมีใครกลับไปด้วยมั้ย

แต่ดูเหมือนไม่มีใครอยากเดินย้อนกลับไป เพราะเดินมาไกลแล้วเหมือนกัน

ก็เลยต้องให้กุญแจห้องกับถมไป แล้วก็นัดแนะร้านที่จะไปกินกัน

เลยเหลือแค่ 4 คน เคลื่อนพลไปกินข้าวกันต่อ

มื้อเช้านี้เราจะมากินโจ็กกันครับ

โจ๊กแบบฮ่องกงที่ได้ยินมานาน จะได้ลิ้มลองแล้ว

ที่ฮ่องกงเรียกโจ๊กว่า "จ๊ก" เป็นอะไรที่เข้าใจง่าายดี

บรรยากาศในร้าน

ชามนี้ของเรา โจ๊กไข่เยี่ยวม้ากับเนื้อปลา

อันนี้ของเพื่อน โจ๊กหมูกับตับชิ้นใหญ่ๆ

ส่วนชามนี้โจ๊กเนื้อ

โจ๊กฮ่องกงเนื้อละเอียดมาก กินคล่องคอ

ส่วนไข่เยี่ยวม้ากับเนื้อปลาก็ชิ้นเล็กๆ นุ่มๆ อร่อยมากๆ

สั่งโจ๊กแล้ว ไม่มีปาท่องโก๋ก็ยังไงอยู่ สองก็เลยสั่งมาให้กินกัน

ปาท่องโก๋ชิ้นใหญ่มาก  Undecided

สนนราคามื้อนี้รวมค่าปาท่องโก๋ที่ช่วยกันออกด้วยก็ประมาณ 34 เหรียญ

ถือว่าแพงอยู่สำหรับมื้อเช้า แต่อิ่มมาก แน่สุดๆ Foot in mouth

กินกันไปได้สักพัก เพื่อนของเราอีกห้องนึงก็ตามมา แต่ไร้เงาของคุณถม

อ้าว งานงอกหนักแล้ว คุณถมไปไหนแล้วเนี่ย

กินเสร็จแล้วเลยคุยกันว่าจะกลับไปที่พักเผื่อถมยังรออยู่แถวนั้น

ออกมาซื้อน้ำที่ 7-11 เหมือนเดิม น้ำแอปเปิ้ลเต็มๆ อร่อยสุดๆ  Surprised

เพื่อนของเราอีกห้องก็ต้องรีบกลับที่พักเหมือนกัน เพราะถามหาสุขากันทั้งสามคน Foot in mouth

ก็เลยย้อนกลับไปที่พักกันทั้งหมด เผื่อจะได้เจอถมด้วย

แต่โชคไม่ดี ไม่เจอถม แถมกุญแจก็อยู่กับถมอีก ทำยังไงกันดี

ระหว่างที่รอทั้งถมและคนเข้าส้วมก็ตกลงกันว่า ถ้าเสร็จจากตรงนี้ถมยังไม่มาจะไปกันเองก่อน

ถ้าโชคดีจริงๆ ถมจะติดต่อมาเอง เพราะเพื่อนของเราสองคนมีโทรศัพท์ที่ติดต่อได้

หรืออีกอย่างนึงคือ กลับที่พักตอนกลางคืนแล้วจะเจอถมรออยู่ที่ห้อง

ถ้าไม่ใช่ทั้งสองอย่างที่ว่า ค่อยว่ากันอีกที

เลยทำให้ช่วงเช้าผิดโปรแกรม ไม่ได้ไปเดินดูตึกย่าน Central

แต่เปลี่ยนว่าจะไปร้านเกมร้านประจำอีกทีนึงกันแทน

แอบเซ็งนิดๆ แต่ไม่เป็นไร เพราะช่วงเย็นยังมี The Peak รออยู่ Cool

เป้าของเราอยู่ที่ Telford Plaza แถวๆ Kowloon Bay

ต้องนั่ง MTR ไป เป็นครั้งแรกที่จะได้นั่งแล้ว หลังจากที่ไม่ได้นั่งมานานแสนนาน 55

โดยรวมแล้วสถานี MTR ไม่ต่างจากตอนเด็กๆที่เราได้เห็นเท่าไหร่

สภาพแวดล้อมและความพลุกพล่านของผู้คนยังเป็นเหมือนเดิม

ประชากรบนเกาะนี้ เราเชื่อได้ว่าใช้รถสาธารณะกันเป็นหลักแน่นอน

เพราะจากที่ดูบนท้องถนนแล้ว รถส่วนมากจะรุ่นที่คนมีอันจะกินซื้อมาขับกัน

ทางออกเยอะมากๆ โดยเฉพาะย่านชุมชนใหญ่ๆ ออกผิดเดินกันขาขวิดแน่นอน  Undecided

รถไฟฟ้าใต้ดินที่นี้ขบวนยาวมาก แทบจะยาวพอๆกับความยาวของสถานีเลย

มาเร็ว ไม่ต้องรอให้หงุดหงิด ขับเร็ว ไม่ต้องรอให้ถึงที่หมายนาน

บนขบวนรถก็ไม่มีแอร์นะ แต่ใช้ลมจากในอุโมงค์นั่นแหละ ดักให้เข้ามาในขบวน เย็นสบาย

เคยคิดคร่าวๆกับเพื่อนว่า ทั้งรถประจำทางและรถใต้ดินน่าจะถึงจุดหมายไม่เกิน 30 นาที

มีไฟบอกด้วยว่ารถวิ่งไปทางไหน ถึงสถานีไหนแล้ว ประตูเปิดฝั่งไหน สะดวกจริงๆ  Cool

พอออกมาแถวชานเมือง บางสถานีจะกลายเป็นรถลอยฟ้าแทน อย่างที่ Kowloon Bay

ประมาณ 20 นาทีก็ถึงที่หมายแล้ว ตอนนี้ก็ยังได้แต่หวังให้ถมติดต่อมา

ลานตรงช่วงต่ออาคาร 1 กับ 2 อยู่ในหมู่ตึก แต่ดูร่มรื่น น่าพักผ่อน

ระหว่างทางที่ไปร้านเกม ตรงนี้ตกแต่งสวยมาก และจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆทุกเดือน

ระหว่างที่ขึ้นบันไดเลื่อนไปร้านเกม ก็มีเสียงสวรรค์ดังมา

ถมที่หายไปตั้งแต่เช้า โทรศัพท์เข้ามาหาสอง

คราวนี้เลยนัดเลยว่าให้มาเจอที่ร้านเกมที่เรากำลังจะไปกัน จะได้ไม่พลาดอีก

โชคดีจริงๆที่ถมติดต่อกลับมา ไม่งั้นถ้าคืนนั้นเรายังไม่เจอถมคงหัวหมุนกว่านี้แน่ Undecided

เป็นเรื่องดีก่อนเข้าร้านเกมจริงๆ จะได้เล่มเกมกันอย่างสบายใจ

สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมอย่างเรา ร้านเกมที่มี music game ก็เป็นจุดหมายอย่างนึงของเรา

การที่อยากเล่นเกมอะไรแล้วต้องรอหรือได้แต่นั่งอ่านข่าวอยู่อย่างเดียว มันอึดอัดนะ

เราก็เลยคิดว่า การย้ายตัวเองมาเล่นที่ต่างประเทศ ดูจะเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าเยอะเลย

ร้านที่เราไปชื่อว่า Virtual Zone เป็นร้านเกมในห้างที่ใหญ่และมีเกมใหม่ๆให้เล่นเยอะเลย

(ช่วงนี้เป็นรูปร้านเกมนะครับ เยอะหน่อย เพราะตื่นเต้นกับของใหม่ๆมาก 55)

ก่อนเข้าร้านก็เจอโปสเตอร์ของใหม่เลย GFDM XG กับไทโกะภาค 14

อีกฝั่งก็ไม่น้อยหน้า มี GFDM V7 เหมือนกัน

Drummania V7 ข้างๆกันก็ GuitarFreaks V7 ภาคใหม่ที่สุดของซีรี่ย์นี้

หนึ่งในเป้าหมายหลักที่ทำให้เรามาฮ่องกงครั้งนี้ DDR X2 เกมเต้นภาคล่าสุด  Surprised

beatmaniaIIDX 17 SIRIUS แอบเสียดายที่ยังไม่ใช่ภาคล่าสุด

เข้าร้านมาก็เจอกับความอลังการของ Drummania XG เลย

GuitarFreaks XG ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน

music game ยอดฮิตประจำเกาะ jubeat แน่นอนว่าเป็นภาคล่าสุด  Cry

กลองไทโกะกับ Pop'n Music ก็ภาคใหม่ เป็นสวรรค์ของ music gamer จริงๆ  Surprised